Các cách chống nóng hiệu quả nhất cho mái tôn hiện nay

Mái tôn tuy sử dụng bền nhưng vào mùa hè rất dễ hấp thụ nhiều nhiệt gây nóng căn nhà. Mái tôn lợp tích nhiệt vào mùa hè có thể lên đến 45-60 độ C. Vì thế, nếu không áp dụng những cách chống nóng cho mùa hè sẽ khiến căn nhà của bạn trở thành nỗi ám ảnh thật sự.

Vậy làm thế nào để mùa hè bớt nóng khi ở nhà mái tôn mái mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Hãy cùng tham khảo bốn cách làm phổ biến dưới đây.

Làm trần thạch cao, trần nhựa ngăn bớt nhiệt

Trần thạch cao và trần nhựa vừa giúp không khí dịu hơn vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Một số loại vật liệu làm trần nhà có khả năng cách âm tốt. Trần thạch cao có giá giao động từ 150 ngàn đồng/m2, vật liệu nhựa rẻ hơn với giá trong khoảng 30-50 ngàn đồng/m2. Chi phí lắp đặt trần chống nóng phụ thuộc diện tích nhà và chất liệu được lựa chọn.

f:id:BlueScopeZacs:20191206115732p:plain

Sử dụng sơn chống nóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn giúp giảm sự hấp thụ nhiệt của tôn lợp mái. Bạn có thể lựa chọn cách làm này để chống nóng cho ngôi nhà với chi phí thấp hơn, việc thi công cũng khá dễ dàng hơn so với làm trần nhà. Để sử dụng sơn cách nhiệt, mái nhà cần được làm sạch và được phủ một lớp sơn chống gỉ lên. Sơn hai lớp cách nhiệt sẽ mang đến hiệu quả cao hơn.

Trồng cây, dây leo giúp hạ nhiệt

Nhiều người chuộng không gian tự nhiên nên lựa chọn cách làm này vừa để giảm nóng vừa xây dựng không gian sống theo ý thích. Việc trồng cây quanh mái nhà và đặc biệt là dây leo cần thì cần có khung lưới giữ khoảng cách với mái nhằm tránh cho cây bị nhiệt độ cao làm héo rễ. Một số loại cây phù hợp: cây hoàng thảo, cúc tần Ấn Độ, đậu biếc… là những loài dây leo phù hợp để trồng trên mái nhà.

Sử dụng thiết bị làm mát cho không gian mở

Nhà mái tôn thường có thiết kế mở vì vậy việc lắp điều hòa để làm mát là rất tốn kém, hơn nữa mái tôn dễ hấp thu nhiệt lượng từ bên ngoài vào khiến hiệu quả hạ nhiệt của điều hòa không phát huy tác dụng tốt. Vì vậy đa phần các gia đình có nhà lợp tôn lợp mái thường chọn quạt điện để làm mát. Trong khí hậu nóng và vào mùa hè, quạt điện dường như không đáp ứng được những nhu cầu làm mát và thậm chí tỏa thêm nhiệt gây oi bức hơn.

Máy làm mát hoạt động theo nguyên lý trao đổi nhiệt, nó hút không khí nóng và làm bay hơi nước, sau đó thổi vào môi trường không khí đã được làm mát tới 5-10 độ. Sản phẩm hoạt động hiệu quả ở những không gian mở và bán mở với mức tiêu thụ điện năng thấp.

Lựa chọn mái tôn chống nóng chất lượng - giải pháp lâu dài cho tôn lợp mái 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình vật liệu tôn lợp mái chất lượng cao, là giải pháp lâu dài  cho mái nhà chống nóng chúng tôi xin giới thiệu đến sản phẩm tôn lợp mái Tôn BlueScope Zacs®+ Hoa Cương Công Nghệ INOK™. Sản phẩm tự hào là sản phẩm mang đến cho bạn điều đó.

f:id:BlueScopeZacs:20191206115920p:plain

Đây là sản phẩm của NS BlueScope Việt Nam, sản xuất với dây chuyền sản xuất và công nghệ tiên tiến, hiện đại, kế thừa 100 năm kinh nghiệm của tập đoàn BlueScope Úc. Đây là dòng sản phẩm tôn lợp mái đáp ứng yếu tố phong thủy và tôn vinh nét đẹp ngôi nhà bạn. Với những ưu điểm vượt trội và nổi bật  như: 

  • Công nghệ INOK™- Chống rỉ sét như INOX: với lớp mạ vi cấu trúc với 4 lớp ma trận bảo vệ hoàn hảo cho tôn lợp. Giúp tôn lợp mái chủ động ngăn ngừa rỉ sét đỏ, đặc biệt tại mép cắt, lỗ vít và những vết trầy xước.
  • Bề mặt mái tôn mát hơn đến 5ºC: Tôn Zacs®+ Hoa Cương™ mới sử dụng Công nghệ Eco-Cool™ giúp giảm nhiệt độ mái nhà đến 5 độ C giúp không gian nhà bạn sẽ mát hơn, không khí trong nhà cũng thoáng hơn, tạo nên một không gian sống thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc.
  • . Kết quả này được kiểm chứng bởi Phòng thí nghiệm tại Úc. Chế độ bảo hành X2: Tôn Zacs®+ Công Nghệ INOK™ được áp dụng chế độ bảo hành chính hãng, chống ăn mòn thủng lên đến 20 năm cho bạn an tâm tin dùng và lựa chọn.
  • Chống bám bụi: Tôn lợp mái được áp dụng công nghệ G- Tech độc quyền tạo vân hoa cương, khiến bụi bám trên mái nhà dễ dàng rửa trôi sau vài cơn mưa.
  • Mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, tính thẩm mỹ cao, độ bền cao.

Là nhà cung cấp tôn lợp mái hàng đầu với rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhiều dòng sản phẩm được ưa chuộng và tin dùng:  Zacs Hoa Cương, tôn Lạnh Màu Sắc Việt, Xà Gồ Zacs, Bluescope Zacs Tấm Trần, tôn Zacs Bền Màu. Với nhiều chủng loại, kích thước, độ dày khác nhau cho bạn sự lựa chọn đa dạng  phù hợp với công trình nhà mình với giả cả hợp lý.

Thông tin liên quan :