Quy trình thi công chống thấm cho máng xối

Hệ thống máng xối là hệ thống thoát nước thải từ mái nhà, hệ thống máng xối se gom nước trên mái thành dòng chảy xuống chỗ thoát. Cái máng xối nghe thì đơn giản nhưng chứa đựng trong đó cả yếu tố kỹ thuật, công nghệ, môi trường và mỹ thuật.

Bề mặt sê nô (máng xối) thường xuyên phải tiếp xúc với nước mưa, cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do tất cả lưu lượng nước tập trung về đây nên việc chống thấm sê nô (máng xối) phải xử lý 1 cách cẩn thận, nếu không sẻ ảnh hưởng toàn bộ cấu trúc tầng mái căn nhà của bạn.

f:id:BlueScopeZacs:20191212180241p:plain

Yêu cầu bề mặt bê tông trước khi bàn giao

– Tháo gỡ, di dời và dọn dẹp chướng ngại vật: ván khuôn, gỗ, sắt thép, xà bần, nước đọng…

– Các khuyết tật của bê tông như hốc bọng, lỗ rỗ… không nên tô trét vữa ximăng che phủ trước khi thi công xử lý chống thấm.

– Không nên dùng nước trộn ximăng bột để ngâm hay quét hồ dầu ximăng bảo dưỡng bê tông các hạng mục trước khi thi công xử lý chống thấm.

– Đục và dùng máy cắt hay gió đá cắt các râu thép dư trên sàn bê tông cho sâu tối thiểu 2cm so với mặt bê tông.

– Các đường ống cấp thoát nước xuyên bê tông hay hộp kỹ thuật nên được định vị và lắp đặt hoàn tất bằng trám vữa hay bê tông tối thiểu ½ bề dày bê tông. Các hộp kỹ thuật trong các khu vệ sinh (nếu có) và tường bao nên được xây và tô trát vữa ximăng cao tối thiểu 30 cm để gia cố chống thấm đồng bộ với sàn bê tông.

Xem thêm: Kích thước máng xối tiêu chuẩn kỹ thuật

Quy trình thi công lắp đặt máng xối

Công tác chuẩn bị bề mặt chống thấm sê nô

– Băm, đục sạch các lớp hồ vữa ximăng, bê tông dư thừa cho trơ ra bề mặt bê tông kết cấu bằng các dụng cụ cầm tay: búa băm, búa đục, mũi đục nhọn…

– Trên bề mặt bê tông kết cấu, kiểm tra và đục mở miệng các đường nứt dài lớn hay xuyên sàn (nếu có) theo rãnh rộng 1-2cm, sâu 2cm. Băm đục gỡ sạch các dăm gỗ, giấy, tạp chất còn sót trên mặt bê tông, đặc biệt tại các góc chân ke tường bao với sàn bê tông.

– Các hốc bọng, túi đá, lỗ rỗ… sẽ được đục bỏ các phần bám dính hờ, đục rộng và sâu cho đến phần bê tông đặc chắc.

– Quanh miệng các lỗ ống thoát nước xuyên sàn bê tông (nếu đã được định vị ngay trong quá trình đổ bê tông, nhưng chưa lắp đặt sản phẩm dừng nước), đục rãnh rộng 2-3cm, sâu 3cm để có thể tiếp nhận nhiều chất chống thấm, lắp đặt sản phẩm dừng nước thanh trương nở (Thanh thủy trương) và gia cố bằng vữa đổ bù không co ngót.

– Dùng búa băm có lưỡi thép mỏng và sắc để kiểm tra và băm sạch hết các hóa chất, sơn, tạp chất, hồ vữa ximăng dư thừa thấm sâu hay bám dính trên bề mặt bê tông kết cấu cần xử lý chống thấm.

Quy trình thi công chống thấm

– Xử lý gia cố chống thấm cho các lỗ rỗng, hốc bọng, đường nứt, hốc râu thép… trên sàn bê tông bằng hồ dầu và vữa đổ bù không co ngót.

– Xử lý quấn thanh cao su trương nở (Thanh thủy trương) tại các khe co giãn, cổ ống xuyên sàn sau đó đổ bù vữa không co.

– Trường hợp sàn lệch và ống thoát vệ sinh được bố trí đi trên mặt sàn xuyên vách tường vào hộp kỹ thuật, thì các ống này sẽ được quấn thanh cao su trương nở (Thanh thủy trương) quanh ống vị trí gần xát vách hộp kỹ thuật, và được đổ bê tông đá mi ốp chặt vào quanh các vách hộp kỹ thuật (dày khoàng 10cm và cao lên bằng gờ đà bê tông quanh sàn).

Tôn ZACS®+CÔNG NGHỆ INOK ™ - giải pháp tốt nhất cho hệ thống máng xối

Các tính năng nổi bật

Công nghệ INOK™- Chống rỉ sét như INOX **
Công nghệ INOK™ được phát minh và đăng ký bản quyền bởi tập đoàn BlueScope Úc lần đầu tiên ứng dụng cho các sản phẩm tôn Zacs®+ tại Việt Nam. Công nghệ INOK™ tạo lớp mạ vi cấu trúc với 4 lớp ma trận bảo vệ hoàn hảo; giúp chủ động ngăn ngừa rỉ sét đỏ, đặc biệt tại mép cắt, lỗ vít và vết trầy xước. Công nghệ INOK™ vì vậy chống rỉ sét ưu việt hơn hẳn công nghệ mạ nhôm kẽm hiện nay (hay còn gọi tôn lạnh) với cơ chế bảo vệ chỉ 2 lớp nhôm kẽm.

f:id:BlueScopeZacs:20191206115920p:plain

Xem thêm : Giá máng xối inox cập nhật 2019

**: tại mép cắt, lỗ vít và vết trầy xước theo kết quả thử nghiêm của Quatest 3 số KT 3-00359BCK/9/91 ngày 08/5/2019

Chế độ bảo hành X2
Tôn Zacs®+ Công Nghệ INOK™ được áp dụng chế độ bảo hành chính hãng chống ăn mòn thủng lên đến 20 năm*

* Điều khoản và điều kiện bảo hành áp dụng, chi tiết xem trên phiếu bảo hành sản phẩm.

Chống bám bụi
Là một trong những sản phẩm của thương hiệu BlueScope Zacs , sản phẩm được áp dụng công nghệ G- Tech tạo vân hoa cương, khiến bụi bám trên mái nhà dễ dàng rửa trôi sau vài cơn mưa.

Tin liên quan:

Mua tôn cách nhiệt cần chú ý điều gì ?

Hướng dẫn cách phân biệt các loại tôn phổ biến hiện nay