Quy trình lợp mái tôn giả ngói đúng cách

Được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ, không thua kém những mẫu mái ngói thông thường, kết hợp với những ưu điểm vượt trội của mái tôn cách nhiệt. Nên hay không nên lợp tôn giả ngói cho mái nhà của mình? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

Mô tả chi tiết

Mái tôn giả ngói được thiết kế theo kiểu dáng giống với  ngói tây, màu sắc và độ dày khác nhau để người tiêu dùng có nhiều chọn lựa. Bên cạnh đó, người sử dụng còn tiết kiệm được nhiều chi phí khác cho phần mái nhà khi sử dụng tôn giả ngói so với lợp bằng các loại ngói gạch và bê tông  thông thường mà vẫn bảo đảm an toàn và tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

f:id:BlueScopeZacs:20190809112356p:plain

Chú ý khi thi công để lợp mái tôn giả ngói đúng cách

Những ưu điểm của mái tôn giả ngói là không thể phủ nhận, tuy nhiên vẫn không ít gia đình vẫn còn băn khoăn giữa việc nên đổ mái bằng hay lợp tôn? 

Trên thực tế, vẫn xảy ra tình trạng mái tôn không được thi công đúng cách dẫn đến việc mái nhà không chống chịu được gió,  bão mạnh. Người sử dụng mua và sử dụng phải tôn giả ngói kém chất lượng, tôn giả, tôn nhái khiến cho mái nhà nhanh xuống cấp, han rỉ, phai màu và dễ bị thấm dột.

Vì vậy, bắt buộc phải mua tôn chính hãng, có cam kết chất lượng và bảo hành đảm bảo từ nhà sản xuất.

Bạn nên biết 3 chú ý khi thi công mái tôn lợp giả ngói sau để mái nhà của bạn luôn được  bền đẹp với thời gian và mọi điều kiện thời tiết:

Đo lường chính xác

Trước khi lợp mái tôn giả ngói, bạn cần tính toán chính xác diện tích của phần mái cần lợp. Dựa vào kích thước dài, rộng, độ cao cùng thiết kế cụ thể của mái nhà giúp bạn có thể xác định được độ dốc của mái nhà và diện tích tôn cần lợp chính xác để đặt mua nguyên liệu hợp lý. Nếu như bạn thuê dịch vụ lợp mái tôn trọn gói, đơn vị thi công sẽ giúp bạn tính toán tổng chi phí và lập dự toán thiết kế mái tôn cụ thể.

Mua tôn chính hãng

Khi đã biết chính xác mẫu thiết kế mái nhà tôn giả ngói và diện tích mái lợp, bạn sẽ phải chọn lựa loại tôn đảm bảo chất lượng tốt, phù hợp về tính năng và giá cả.

Như đã nói ở trên, việc sử dụng tôn lợp mái kém chất lượng sẽ dẫn đến tình trạng mái nhà nhanh chóng bị xuống cấp, han rỉ và thấm dột. Chắc hẳn bạn không muốn phải sửa chữa, thay thế mái tôn “thường xuyên như cơm bữa”,gây mất công và tốn kém đúng không?

Lựa chọn tôn giả ngói cho mái nhà luôn bền đẹp

Hiện nay, giá mái tôn giả ngói được đánh giá là phù hợp với kinh tế của hầu hết các gia đình. Mẫu tôn lợp giả ngói được rất nhiều công trình nhà phố rất  ưa chuộng, bởi vì vật liệu tôn có kiểu dáng, kích thước, màu sắc rất giống với ngói thật, có tính thẩm mỹ cao.

Mỗi loại vật liệu tôn lợp đều có những ưu điểm riêng. Vì thế lựa chọn loại tôn nào cho mái nhà thì cần có lựa chọn phù hợp với những đặc điểm, yêu cầu, mức chi phí. Tuy nhiên, để có được những sản phẩm tốt, cần tìm được nhà cung cấp uy tín và chất lượng.

Tôn BlueScope Zacs®+ Hoa Cương Công Nghệ INOK™ – sản phẩm của NS BlueScope Việt Nam, với dây chuyền sản xuất và công nghệ hiện đại từ. Được kế thừa 100 năm kinh nghiệm từ tập đoàn BlueScope Úc, là dòng tôn lợp mái đáp ứng phong thủy và tôn vinh nét đẹp ngôi nhà bạn. 

f:id:BlueScopeZacs:20191206133606j:plain

Là nhà cung cấp hàng đầu về tôn với rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, những dòng sản phẩm:  Zacs®+ Hoa Cương Công Nghệ INOK™, Zacs Hoa Cương, tôn Lạnh Màu Sắc Việt, Xà Gồ Zacs, Bluescope Zacs Tấm Trần, tôn Zacs Bền Màu với nhiều chủng loại, kích thước, độ dày khác nhau cho bạn sự lựa chọn phù hợp với công trình nhà mình.

Vì vậy, khi chọn mua tôn bạn đặc biệt nên chú ý chỉ mua tôn tại những đại lý tôn chính hãng, mua tôn có đầy đủ tem mác, phiếu bảo hành, chữ điện tử, nhà sản xuất cam kết bảo hành với điều khoản rõ ràng.

Mẫu tôn lợp giả ngói được nhiều công trình nhà phố  ưa chuộng, bởi vật liệu tôn có kiểu dáng, kích thước, màu sắc rất giống với ngói thật, có tính thẩm mỹ cao.

Mỗi loại vật liệu tôn lợp mái đều có những ưu điểm riêng. Nên lựa chọn loại tôn nào cho mái nhà thì cần có lựa chọn phù hợp với những đặc điểm, yêu cầu, mức chi phí. Tuy nhiên để có được những sản phẩm tốt nhất cần tìm được nhà cung cấp uy tín và chất lượng.Tôn BlueScope Zacs®+ Hoa Cương Công Nghệ INOK™ – sản phẩm của NS BlueScope Việt Nam, với dây chuyền sản xuất và  công nghệ hiện đại từ. Kế thừa 100 năm kinh nghiệm từ tập đoàn BlueScope Úc, tôn sóng ngói Zacs đáp ứng phong thủy và tôn vinh nét đẹp ngôi nhà bạn. Mái nhà lợp tôn BlueScope Zacs®+ Hoa Cương Công Nghệ INOK™ luôn bền đẹp theo thời gian.

Là nhà cung cấp hàng đầu về tôn với rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, với những dòng sản phẩm Zacs Hoa Cương, tôn Lạnh Màu Sắc Việt, Xà Gồ Zacs, Bluescope Zacs Tấm Trần, tôn Zacs Bền Màu với nhiều chủng loại, kích thước, độ dày khác nhau cho bạn sự lựa chọn phù hợp với công trình nhà mình.

Bên cạnh việc mua tôn đúng giá, đúng chất lượng bạn cũng nên có sự tính toán và chuẩn bị những dụng cụ, vật liệu và phụ kiện mái tôn cần thiết như máng xối, sườn phào, thiết bị cắt kim loại, máy khoan, máy bắn vít, đinh đóng mái, đinh vít, ke chống bão mái tôn... 

Thực hiện lợp mái tôn giả ngói đúng quy trình

Quy trình lợp mái nhà cần phải tuân thủ tuần tự các bước để chắc chắn bạn không bỏ sót hoặc xảy ra lỗi trong công đoạn nào, giúp mái nhà đạt được vẻ đẹp thẩm mỹ và độ bền tối đa.

Cụ thể, các bạn nên lắp đặt các tấm tôn tại viền mái trước, bắt đầu từ đỉnh cao nhất của nhà rồi đến mép dưới.

Sử dụng đinh vít đầu bằng vòng đệm cao su tổng hợp để cố định chúng vào trần nhà và chống thấm nước qua vị trí bắn vít. Trong quá trình lợp mái tôn, bạn hãy chắc chắn tấm tôn sau được gối chồng lên tấm tôn trước, các khớp nối phải kín và có vít bắn tại viền tiếp xúc.

Lắp đặt thêm các ke chống bão mái tôn nếu như nơi bạn ở thường xuyên chịu ảnh hưởng của những trận bão lớn.

Sườn phào và máng xối nên được lắp đặt sau cùng và bắn vít chắc chắn, bộ phận mái tôn này cũng rất dễ bị hư hại khi đối mặt với gió bão.

Cuối cùng bạn nên vệ sinh kỹ mái tôn sau khi thi công và kiểm tra rà soát lại một lần nữa toàn bộ vị trí bắn vít và kết nối của mái tôn với khung mái.

Hy vọng sau bài viết này các bạn có thể dễ dàng quyết định có nên lợp tôn giả ngói cho ngôi nhà của mình hay không. Bạn chắc chắn cũng đã nhận biết được những ưu điểm của mái tôn giả ngói cách nhiệt và cách để có thể cọn mua tôn giả ngói đúng giá, đúng chất lượng.

Xem thêm :